Thứ Sáu, 23 tháng 8, 2019

QUAN ĐIỂM THỊ TRƯỜNG TUẦN 26/08-30/08 - CHỐT LỜI TỪNG PHẦN DRC - CẢNH BÁO RỦI RO Ở CỔ PHIẾU PNJ


Kể từ gần khuyến nghị gần nhất 14/08, vùng 970-980 đã tỏ ra là vùng hỗ trợ rất tốt khi các phiên giao dịch sau đó, thị trường đều đóng cửa trên vùng này. Nhanh chóng sau đó, thị trường đã tiến về kiểm nghiệm vùng đỉnh cũ tiệm cận 1000 với thanh khoản dù vẫn khá thấp (dưới bình quân 20 phiên) nhưng cũng đã được cải thiện tương đối so với giai đoạn trước đó. 

 
Trong giai đoạn thị trường bi quan và rơi từ vùng 1000 và có lúc giao dịch ở vùng 960 trong phiên, broker luôn cho rằng, không có gì quá đáng lo ngại và việc bình tĩnh nắm giữ danh mục, sẵn sàng tâm lý cho những nhịp rung lắc trong phiên sẽ tỏ ra hiệu quả hơn việc nhà đầu tư bán tháo theo số đông và “đảo danh mục” một cách không cần thiết với hi vọng “bán ra để mua mã khác tăng nhiều hơn”, thực tế, hành động trên không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả, thậm chí còn ảnh hưởng đến quá trình cơ cấu danh mục, quản trị rủi ro khiến danh mục nhiều nhà đầu tư bị dưới hiệu suất “underperform” so với việc duy trì nắm giữ hoặc rơi vào trạng thái bi quan hoặc hưng phấn quá mức cần thiết và ra quyết định sai lầm khi thị trường đảo chiều hoặc rung lắc.

Khuyến nghị:

Trong nhận định lần này, chúng tôi vẫn duy trì đánh giá “thận trọng nhưng không cần quá bi quan” như ở bản tin ngày 14/08 (xem tại đây). Nhà đầu tư có thể thực hiện giao dịch chốt lời, hạ một phần tỉ trọng để bảo toàn lợi nhuận ở một số cổ phiếu đã đạt kỳ vọng (GVR, DRC) cũng như cân đối sức mua để sẵn sàng cho những cơ hội rõ ràng và triển vọng.

Với danh mục nắm giữ, broker khuyến nghị hạ tỉ trọng ½ DRC ở vùng giá 23.000 đồng/cổ phiếu tương ứng với kháng cự của trendline giảm giá được hình thành trước đó và vùng tiệm cận 2 lần giá trị sổ sách. Tiếp tục duy trì quan sát để thực hiện cover hoặc chốt lời phần còn lại ở mức mục tiêu cao hơn. Duy trì đánh giá tốt về cơ bản với cổ phiếu trên.

Trong giai đoạn vừa qua, broker cũng đã đề cập đến một case cổ phiếu bắt đáy là BSR. Nhà đầu tư có thể xem lại nhận định đối với BSR tại đây, tuy nhiên, do “Điểm mua mang tính chất thời điểm cao đòi hỏi sự linh hoạt cũng như chủ động, do đó nhà đầu tư có thể liên hệ trực tiếp broker để lên kế hoạch giải ngân cụ thể tùy theo vị thế danh mục đang sẵn có để đạt được hiệu quả tối ưu nhất.”

Với một cổ phiếu đã trải qua quá trình quan sát là PNJ, trước đây, broker đã đưa ra “vùng giá trị” của PNJ rơi vào tầm 70.140 đồng/cổ phiếu85.550 đồng/cổ phiếu (trước chia), nhiều nhà đầu tư thắc mắc khi broker đưa ra biên quá rộng tuy nhiên broker tham vọng bao quát hết những yếu tố mà với năng lực hữu hạn không lượng hóa hết được. Broker đã khuyến khích nhà đầu tư nắm giữ PNJ tận dụng đà hưng phấn của thị trường để chốt lời PNJ ở mức giá cao và tránh gia tăng tỉ trọng cũng như mua mới PNJ ở những điểm mua rủi ro. (Xem lại nhận định PNJ tại đây). Hiện tại, broker nhận thấy một số tín hiệu rủi ro về mặt kỹ thuật với cổ phiếu trên, nhà đầu tư đã có lời đối với PNJ có thể cân nhắc hạ tỉ trọng để bảo toàn lợi nhuận và nhà đầu tư có ý định mua mới, có thể kiên nhẫn để đợi một mặt bằng giá thực sự thấp. Nhà đầu tư có nhu cầu tư vấn và trao đổi kỹ hơn có thể liên hệ broker theo thông tin liên hệ bên dưới hoặc tham gia room zalo tại đây.


Nhà đầu tư có thể tham khảo thêm những khuyến nghị thị trường cơ sởphái sinh tại room zalo mà broker hi vọng có thể đem đến cho nhà đầu tư một phương pháp phù hợp.



Để được khuyến nghị kịp thời và hiệu quả hơn, nhà đầu tư có thể xem xét mở một tài khoản tại MBS cũng như phản hồi trực tiếp email này hoặc liên hệ theo thông tin bên dưới để broker có thể hỗ trợ tốt nhất cho nhà đầu tư.


Nhận định bởi:
Phạm Đình Khoa - Nhân viên chăm sóc khách hàng cá nhân cao cấp MBS - CN.HCM
Số điện thoại/zalo: 0909 821 301
email: khoa.phamdinh@mbs.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét