Thứ Ba, 4 tháng 6, 2019

DPM đang được chiết khấu tốt

"Tôi đã không ít lần khuyến nghị nhà đầu tư hướng danh mục đến những cổ phiếu midcap có câu chuyện riêng để kỳ vọng trên sàn UPCOM, hay những midcap về cảng biển, vận tải, hạ tầng, hóa chất, cao su chế biến kể từ đầu năm 2019. Thì nay tôi đưa ra một cổ phiếu mới mà không mới trong danh mục nắm giữ 2019 là DPM.

Về những vấn đề cơ bản của DPM, tôi đã từng nhiều lần trao đổi với nhà đầu tư cũng như đề cập suốt trong năm 2018. Với những nhà đầu tư mới theo dõi tôi gần đây, do những hạn chế của một bài viết không cho phép nói hết tôi xin phép được nợ lại trong một bài viết không xa, chi tiết hơn và rõ ràng hơn. Còn về mặt phân tích kỹ thuật, tôi xin đưa ra một số quan điểm để nhà đầu tư có thể tham khảo nhanh chóng và trực quan như một cơ hội “bắt đáy” cho cả nhà đầu tư mạo hiểm lẩn nhà đầu tư ưa thích tích lũy cổ phiếu trung hạn.

DPM là một trong số những cổ phiếu quen thuộc và được tôi theo dõi xuyên suốt giai đoạn 2017-2018 vừa qua như một cổ phiếu triển vọng, có câu chuyện phù hợp và giá thị trường chiết khấu tương đối tốt và an toàn để nắm giữ.

Kết thúc phiên 11/04/2019, DPM được giao dịch ở mức giá quanh 18.000 đ/cp, đây là mức chiết khấu khá tốt, thấp hơn 10% so với giá sổ sách, P/E tương đương P/E bình quân 5 năm trở lại đây. Có thể thấy DPM đang ở vùng giá khá phù hợp để nắm giữ với mức cổ tức đều đặn từ 10%/năm thì tương đương suất sinh lời 5,5%/ thị giá. Có thể thấy, tuy còn nhiều khó khăn với ngành phân bón, thị trường có lý do để yêu cầu một tỉ lệ chiết khấu lớn với DPM nhưng với một cổ phiếu có vị thế đầu ngành, tài sản đảm bảo lớn và chi trả cổ tức đều đặn cũng như sự hậu thuẫn từ tập đoàn PVN, đó là chưa kể nếu thông tin về việc thoái vốn hay sát nhập DPM và DCM sẽ còn thúc đẩy những kỳ vọng mới thì tôi cho rằng, đây là một cổ phiếu khá thích hợp để nắm giữ trung hạn cũng như đảm bảo yếu tố phòng thủ trong bối cảnh thị trường hiện tại.

Vùng giá mua đề xuất tương đương từ 17.00-18.000đ/cp tương ứng với chiết khấu 10%-15% từ giá sổ sách, không phải là quá cao, tuy nhiên trong kịch bản thị trường có những diễn biến không thuận lợi và nhà đầu tư phải chịu một đợt suy giảm thêm 5%-10% để đợi cổ phiếu tăng trở lại sau đó thì cũng không phải là điều gì quá khó chấp nhận."

Bài đăng lại từ Investing bởi Phạm Đình Khoa: Link
Liên hệ 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét