Thứ Hai, 24 tháng 6, 2019

CTD - Phân tích kỹ thuật (25/06/2019) Nhiều tín hiệu tạo đáy ngắn hạn



Trong bài phân tích trước về cổ phiếu CTD về một “vùng giá thích hợp tích lũy trung hạn”, broker đồng thời đưa ra một số kỳ vọng ngắn hạn dựa trên dự phóng hoạt động kinh doanh 2019 của CTD tương ứng 9%-14.5%.

Thì trong lần này, chúng ta cùng đi đến nhưng phân tích kỹ thuật để phần nào dự báo xu hướng của CTD trong thời gian sắp tới mà cá nhân broker hi vọng cung cấp được những góc nhìn cần thiết cho cả nhà đầu tư (Investor) hay cả nhà giao dịch (trader).



Chỉ báo MACD hình thành điểm mua:

Chỉ báo MACD (khung đồ thị nến ngày) cho tín hiệu mua tại thời điểm ngày 25/06/2019. Thời điểm hiện tại, CTD đang giao dịch ở mức 101.400 sau khi kết thúc phiên sáng, điểm giao cắt của MACD với đường tín hiệu (Signal) sẽ được xác nhận khi mức giá đóng cửa xoay quanh 101.x Broker đánh giá khá cao kịch bản này khi thanh khoản đang thể hiện rất tốt với hơn 91.000 cổ phiếu được khớp chỉ trong phiên sáng so với mức bình quân 20 phiên gần nhất chỉ hơn 55.000 cổ phiếu/ngày.



Ngoài ra chỉ báo này còn chính thức xác nhận phân kỳ dương khi đáy lần này cao hơn đáy được tạo giai đoạn cuối tháng 04/2019. Tại thời điểm cuối tháng 04/2019, CTD giao dịch quanh vùng 120.000 đồng/cổ phiếu, sau 2 tháng, chúng ta đang thấy CTD đang giao dịch với mức giá thấp hơn 16,67% trong khi chỉ báo MACD tạo đáy hướng lên.

Chỉ báo RSI cho nhiều tín hiệu xác nhận khả năng tạo đáy:

Trên khung đồ thị nến tuần, RSI hướng lên hứa hẹn kịch bản tích cực trong tuần này. Đây là tuần đầu tiên CTD hứa hẹn một nến xanh kể từ khi chỉ báo RSI đi vào vùng quá bán (oversold). Trong lần gần nhất RSI của CTD rơi vào vào quá bán và tạo đáy với nến xanh và đưa RSI ra khỏi vùng quá bán thì đã có đoạn hồi phục tương ứng từ 15% (tương ứng nhịp hồi lên vùng kháng cự MA20) đến 25% (tương ứng nhịp hồi lên tiệm cận vùng kháng cự MA50). Trong lần này, tín hiệu tích cực sẽ được xác nhận khi có một tuần tăng giá với nến xanh dài kéo chỉ báo RSI thoát khỏi vùng quá bán mà cá nhân broker kỳ vọng sẽ rơi vào mức giá đóng cửa nến tuần tương ứng 107-110. Nếu kịch bản này được xác nhận, chúng ta có thể kỳ vọng ở vùng 120-123 tương ứng với MA20 đồ thị nến tuần cũng là mức kỳ vọng ngắn hạn cho CTD trong bài phân tích trước.



Trên đồ thị nến ngày, chúng ta đã thấy chỉ báo RSI thoát ra khỏi vùng quá bán. Tuy nhiên khác với những lần “bull trap” trước đây, broker nhận thấy sự khác biệt khi đây là lần hiếm hoi RSI có sự giao cắt với mức trung bình 20 phiên trước đây (MA20), và hơn nữa, điểm giao cắt này xuất hiện trong vùng quá bán (oversold). Việc này chỉ xảy ra 3 lần kể từ khi CTD niêm yết và hai lần gần đều xảy ra năm 2011 (năm CTD mất 75% giá thị trường và tạo đáy dài hạn sau đó).




Chỉ báo ADX, báo hiệu khả năng CTD đã đi hết xu hướng giảm giá:

Chỉ báo ADX trên khung đồ thị nến ngày bắt đầu có sự đảo chiều. Mức độ tin cậy khá cao khi hình thành với độ dốc lớn và sau khi tăng liên tục lên vùng đỉnh lịch sử thì đảo chiều. Chỉ báo này đạt mức cao nhất gần đây tương ứng với giá trị 67.37 là vùng cao nhất kể từ sau thời điểm tháng 11/2011


Kết luận:

Việc kết hợp nhiều chỉ báo cho các tín hiệu rõ ràng của một nhịp hồi phục. Tín hiệu sẽ được xác nhận đầy đủ và có độ tin cây hơn khi CTD có một nến ngày hoặc tuần đóng cửa vùng 107-110. Tại điểm xác nhận CTD sẽ hứa hẹn một nhịp tăng giá hướng lên vùng kháng cự 117-120.

#BrokerPhạmĐìnhKhoa
# Nhận ủy thác đầu tư chứng khoán.
# Nhận tư vấn, cơ cấu danh mục cho nhà đầu tư cá nhân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét