Thứ Hai, 17 tháng 6, 2024

TCM - Qua cơn bĩ cực 18/06/2024

Chúng tôi cho rằng, giá trị hợp lý của TCM là từ 67,000 đồng/cổ phiếu dựa trên định giá hiện tại hấp dẫn khi doanh nghiệp phục hồi mạnh mẽ, cải thiện biên lợi nhuận gộp và gia tăng doanh thu tích cực. Chuyên gia kỳ vọng giá trị hợp lý của TCM sẽ từ 3 lần giá trị sổ sách, tương đương với giai đoạn có cùng hiệu quả hoạt động năm 2020-2022.

- Hoạt động xuất khẩu tăng nhờ Mỹ gia tăng nhập hàng để lấp đầy hàng tồn khi.
- Tại tháng 05/2024, công ty đã nhận khoảng 88% kế hoạch doanh thu cho đơn hàng Qúy II/2024 và 83% cho đơn hàng QIII.
- Doanh nghiệp mở rộng quy mô sản xuất nhờ M&A Công ty TNHH Dệt may SY Vina.
- Biên lợi nhuận gộp cải thiện về 6.7% QI/2024 và tới tháng 05/2024, công ty mẹ cải thiện biên lợi nhuận gộp lên 7.36%

https://cafefcdn.com/thumb_w/640/203337114487263232/2024/6/13/2023-moi-chi-dat-83650b182ba68cc-1-171825285467040194178.jpg

Theo báo cáo tình hình kinh doanh tháng 5/2024, CTCP Dệt May - Đầu Tư - Thương Mại Thành Công ( mã chứng khoán: TCM) ghi nhận, doanh thu đạt hơn 13 triệu USD (tương ứng 330,7 tỷ đồng), tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận đạt hơn 1,1 triệu USD (khoảng 28 tỷ đồng), tăng 116%.

Lũy kế 5 tháng đầu năm, doanh thu của Dệt may Thành Công ước đạt 64,09 triệu USD (1.554 tỷ đồng), tăng 12% so với 5 tháng đầu năm 2023. Lãi sau thuế khoảng 4,72 triệu USD (114 tỷ đồng), tăng 10%. So với kế hoạch năm đặt ra, công ty này đã thực hiện được lần lượt 41% kế hoạch doanh thu và 69% kế hoạch lợi nhuận năm.

Xét về cơ cấu doanh thu trong tháng 5/2024, sản phẩm may chiếm 75% tổng doanh thu, sản phẩm vải chiếm 15% tổng doanh thu, 9% doanh thu đến từ sản phẩm sợi và còn lại 1% từ sản phẩm khác. Trong đó, lượng hàng xuất khẩu của công ty sang thị trường châu Á chiếm 69,3%, châu Mỹ chiếm 26,7% và châu Âu chiếm 4%.

Bên cạnh xuất khẩu những sản phẩm truyền thống, Dệt may Thành Công đã và đang đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm, đặc biệt những sản phẩm thân thiện với môi trường, những sản phẩm tái chế và những sản phẩm có giá trị cao nhằm nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm, mở rộng khách hàng tại các thị trường còn nhiều dư địa cũng như tìm kiếm và mở rộng khách hàng và các thị trường mới để gia tăng doanh thu xuất khẩu, đồng thời đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa hiện tại và trong thời gian tới.

Về tình hình đơn hàng, hiện công ty đã và đang nhận khoảng 88% kế hoạch doanh thu cho đơn hàng quý 2 và khoảng 83% kế hoạch doanh thu đơn hàng quý 3/2024.

Theo báo cáo tình hình kinh doanh tháng 5/2024, CTCP Dệt May - Đầu Tư - Thương Mại Thành Công ( mã chứng khoán: TCM) ghi nhận, doanh thu đạt hơn 13 triệu USD (tương ứng 330,7 tỷ đồng), tăng 33% so với cùng kỳ năm ngoái và lợi nhuận đạt hơn 1,1 triệu USD (khoảng 28 tỷ đồng), tăng 116%.

Lũy kế 5 tháng đầu năm, doanh thu của Dệt may Thành Công ước đạt 64,09 triệu USD (1.554 tỷ đồng), tăng 12% so với 5 tháng đầu năm 2023. Lãi sau thuế khoảng 4,72 triệu USD (114 tỷ đồng), tăng 10%. So với kế hoạch năm đặt ra, công ty này đã thực hiện được lần lượt 41% kế hoạch doanh thu và 69% kế hoạch lợi nhuận năm.

Xét về cơ cấu doanh thu trong tháng 5/2024, sản phẩm may chiếm 75% tổng doanh thu, sản phẩm vải chiếm 15% tổng doanh thu, 9% doanh thu đến từ sản phẩm sợi và còn lại 1% từ sản phẩm khác. Trong đó, lượng hàng xuất khẩu của công ty sang thị trường châu Á chiếm 69,3%, châu Mỹ chiếm 26,7% và châu Âu chiếm 4%.

Bên cạnh xuất khẩu những sản phẩm truyền thống, Dệt may Thành Công đã và đang đẩy mạnh đa dạng hóa sản phẩm, đặc biệt những sản phẩm thân thiện với môi trường, những sản phẩm tái chế và những sản phẩm có giá trị cao nhằm nâng cao chuỗi giá trị sản phẩm, mở rộng khách hàng tại các thị trường còn nhiều dư địa cũng như tìm kiếm và mở rộng khách hàng và các thị trường mới để gia tăng doanh thu xuất khẩu, đồng thời đẩy mạnh phát triển thị trường nội địa hiện tại và trong thời gian tới.

Về tình hình đơn hàng, hiện công ty đã và đang nhận khoảng 88% kế hoạch doanh thu cho đơn hàng quý 2 và khoảng 83% kế hoạch doanh thu đơn hàng quý 3/2024.

Nguồn: 'Ông lớn' ngành dệt may ghi nhận lợi nhuận tăng hơn 100% tháng thứ hai liên tiếp

Nhận định bởi:
Phạm Đình Khoa - Nhân viên chăm sóc khách hàng cá nhân cao cấp MBS - CN.HCM
Số điện thoại/zalo: 0909 821 301
email: khoa.phamdinh@mbs.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét